Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1)

Ghế Knotted Là chiếc ghế đã mở ra tương lai huy hoàng của Marcel Wanders, Knotted là sự kết hợp của công nghệ kỹ thuật và tay nghề thủ công điêu luyện. Chất liệu công nghiệp bao gồm những sợi carbon được thắt nút tỉ mỉ đã tạo nên hình dáng sau cùng của chiếc ghế, đem lại cảm giác êm ái và nhẹ nhàng hiếm thấy.

Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 1

Ghế Cyborg của Marcel Wanders đã tận dụng thế mạnh của nghề đan theo một cách khiến cả thế giới bất ngờ. Ông đã kết hợp các vật liệu truyền thống với nhựa để tạo nên một tác phẩm mới, với vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt trong thế giới đồ nội thất.

Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 2

Hình ảnh quảng cáo cho series sofa Boutique. Mỗi phiên bản của chiếc sofa này đều mang concept và màu sắc riêng đầy thú vị, như concept về thành phố New York, concept về "những đôi mắt xa lạ", hoặc concept về thiên nhiên hoang dã.

Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 3
Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 4
Sofa Boutique

Sofa Boutique: Dòng sofa mang tên Boutique do Marcel Wanders sáng tác cho công ty Moooi của chính ông, được sáng tác dựa trên ý tưởng về một chiếc sofa luôn sẵn sàng phục vụ chủ nhân. Vì thế, bộ sofa hoàn toàn không có vỏ bọc hay drap nệm. Điều đó có nghĩa là mỗi phiên bản sofa với những sản phẩm đi kèm như gối dựa, nệm, đôn đều được thiết kế đồng bộ về hoa văn và màu sắc.

Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 5Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 6

Ghế V.I.P: Được thiết kế riêng cho triển lãm World Expo 2000 tại Hanover. "Gia đình" lớn của V.I.P có tổng cộng 44 thành viên với những màu sắc khác nhau. V.I.P được bọc len toàn bộ, từ lưng ghế, thân ghế cho đến chân ghế. Những chiếc chân ghế tròn có bánh xe ẩn ở phía dưới nên khi người ta di chuyển, ghế V.I.P trông nhẹ nhõm như đang lướt êm trên mặt đất. Chiếc bàn xinh xắn có kiểu dáng khá giống với chiếc đôn nằm trong bộ sưu tập Ken. Thiết kế tinh tế pha trộn cổ kim nên bàn đã được tạp chí Elle Decoration ca ngợi như một "sản phẩm cổ điển của tương lai". Thân bàn làm từ kim loại được cắt khéo léo bằng laser sau đó phun sơn tĩnh điện. Mặt bàn trong suốt được dán chặt với thân bàn bằng keo UV.

Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 7Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 8

Ghế Crochet Furniture: Fashion đưa chiếc ghế Crochet vào danh sách 15 thiết kế ghế không tưởng bởi ngoại hình kỳ quặc và lôi cuốn của nó. Đúng như tên gọi, ghế dựa hoàn toàn trên kỹ thuật đan móc truyền thống nhưng đã được làm mới bởi nghệ thuật sáng tạo, sự cách tân của chất liệu. Vật liệu được đan ở đây là khung nhựa và sợi tổng hợp để tạo nên một chiếc ghế vững chắc trong một dáng vẻ mong manh đánh lừa thị giác.Two-Tops-Table: "Tôi đã mắc một lỗi sai khi cố định mặt bàn ở dưới các thanh ngang hỗ trợ, thay vì đặt ở phía trên. Cũng nhờ thế mà tôi đã khám phá một khoảng không nằm giữa mặt bàn và các mảnh ghép. Nó vốn luôn hiện diện nhưng chưa bao giờ được tìm thấy và tôi quyết định đưa khoảng không ấy lộ diện, đồng thời thiết kế một nắp bàn để che giấu khi cần. Sự cố này khiến tôi có cảm tưởng chiếc bàn mới của mình đã phơi bày một bí mật suốt hàng trăm năm của những chiếc bàn cổ điển". Đó là những gì Marcel Wanders chia sẻ về chiếc bàn có hai bề mặt độc đáo của mình. Và để hiểu thêm sự tâm đắc của ông, hãy xem cơ chế hoạt động rất tiện dụng của nó. Sở hữu hai mặt bàn riêng biệt được tính toán tỉ mỉ, chiếc bàn là một sản phẩm đa năng và tiện dụng đối với cuộc sống hiện đại.

Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 9Đồ nội thất tuyệt đẹp của nhà thiết kế Marcel Wanders (P1) 10

Ghế Tulip: Tươi tắn và rạng rỡ như một bông hoa tulip dưới ánh mặt trời, ghế tulip không chỉ chuyển tải tình yêu của Marcel Wanders dành cho quê hương xứ sở mà còn làm mới hình ảnh của một chiếc ghế bành cổ điển. Sự ra đời của ghế tulip đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế đương thời, giúp họ hiểu rằng bản thân có thể tạo ra vô số sản phẩm độc đáo dựa vào mối tương quan hình học giữa đồ nội thất và vạn vật xung quanh.Ghế Monster: Câu chuyện đằng sau chiếc ghế Monster xuất phát từ cách Wanders tưởng tượng về cái chết của chính ông. Ông hình dung đến một kết thúc đầy kịch tính, giữa đau đớn và những âm thanh hoang dại rồi sau đó chìm vào im lặng mãi mãi. Thế nhưng, ông vẫn khát khao có một nơi để ngự trị sau khi ra đi về thế giới bên kia, từ đó ghế Monster ra đời. Chiếc ghế có vẻ ngoài dữ tợn với lớp da bọc màu đen được khâu với vô số những đường chéo như những chiếc vảy rồng. Sau khi ra mắt và được ủng hộ nhiệt liệt, MarcelWanders đã phát triển mạnh dòng hàng Monster. Khách hàng có thể mua những phiên bản nguyên thuỷ với hoa văn cách điệu khuôn mặt của quái vật trên lưng ghế, hoặc những phiên bản mới không có hoa văn dành cho những ai e sợ hình tượng hung dữ này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét