Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1)

Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1)

Khoảng hơn 20 năm về trước, ở cái thời kinh tế còn khó khăn, lúc đó với đa số người dân thì việc làm đẹp cho ngôi nhà bằng những tác phẩm nghệ thuật là một ý tưởng… xa lạ. Chuyện treo một bức tranh hay bày một bức tượng đẹp trong nhà không “oách” bằng việc trưng ra cái tủ lạnh, chiếc tivi, bộ loa dàn, hay xa xỉ hơn là một con xe Honda Cub `Kim vàng giọt lê`.v.v.

Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 1

Giờ đây, khi đời sống kinh tế phát triển sung túc hơn, khá nhiều người đã có điều kiện để nâng cao chất lượng sống của mình. Ngoài những tiện nghi phục vụ cho cuộc sống hàng ngày, họ cũng bắt đầu quan tâm hơn đến việc làm đẹp không gian sống bằng tranh, tượng và các tác phẩm nghệ thuật khác. Tuy nhiên, không hiếm nhà xây rất đẹp, gia chủ bỏ rất nhiều tiền ra mua tranh, tượng về trang hoàng cho nội thất trong nhà, nhưng trông vẫn lọc cọc lạch cạnh chứ không đẹp, không sang. Treo một bức tranh, đặt một bức tượng đúng chỗ, đúng vị trí và phù hợp với kiến trúc cũng như phong cách trang trí nội thất chung của ngôi nhà sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, sang hơn. Một vài gợi ý nhỏ dưới đây khi treo tranh, đặt tượng trong không gian nội thất sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn đẹp, sang và tinh tế hơn. Với nhà có thiết kế kiến trúc và nội thất theo phong cách Cổ điển (classic); Nghệ thuật mới (Art Nouveau );Tân cổ điển (Modern classic) với kết cấu cột trụ, vòm trần, phào chỉ cùng nhiều họa tiết hoa văn chau chuốt tỷ mỷ cầu kỳ… thì việc treo, bày những tác phẩm nghệ thuật có phong cách hiện thực là một lựa chọn hợp lý. Những bức tượng tròn, phù điêu, tranh chân dung, tranh sinh hoạt hay tranh phong cảnh.v.v. vẽ tả thực theo lối Phục hưng, có hòa sắc hợp với tông màu chung của không gian nội thất sẽ giúp cho ngôi nhà có vẻ đẹp sang trọng cổ điển.

Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 2
Nội thất trang trí theo phong cách Cổ điển (Classic) với rất nhiều cột trụ, vòm cuốn, phào chỉ cùng các họa tiết hoa văn điêu khắc chạm trổ cầu kỳ tạo cảm giác sang trọng quý phái. Phong cách này rất thịnh hành vào những năm trước thế kỷ XX.
Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 3
Nội thất trang trí theo phong cách Nghệ thuật mới (Art Nouveau) đoạn tuyệt với các đường ngang, đường thẳng để trở về với thiên nhiên. Các họa tiết trang trí lấy cảm hứng từ cây cỏ hoa lá hòa lẫn vào nhau trong một tổ hợp các đường cong không đối xứng và các bề mặt nhấp nhô.
Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 4
Nội thất trang trí theo phong cách Tân cổ điển (Modern classic ) với xu hướng giản lược bớt các chi tiết rườm rà theo kiểu classic và kết hợp với vật liệu mới nhưng vẫn giữ form đồ gỗ.

Một vài các tác phẩm nghệ thuật phù hợp với việc trưng bày, trang trí cho những không gian nội thất Cổ điển, Tân cổ điển và Nghệ thuật mới:

Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 5Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 6Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 7

Còn với những ngôi nhà có thiết kế kiến trúc và nội thất theo phong cách Đồng quê lịch lãm (Elegant Country) thì những tác phẩm nghệ thuật theo xu hướng hiện thực lãng mạn, ấn tượng hoặc hậu ấn tượng sẽ tạo ra điểm nhấn tốt, hài hòa với không gian chung.

Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 8
Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 9
Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 10
Không gian nội thất theo phong cách Đồng quê

Một vài các tác phẩm nghệ thuật phù hợp với không gian nội thất theo phong cách Đồng quê:

Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 11Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 12Cách chọn và trưng bày tác phẩm nghệ thuật cho nhà thêm đẹp (P1) 13

0 nhận xét:

Đăng nhận xét