Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mùi hương và những tác dụng với nhà cửa

Hương liệu nếu được sử dụng đúng cách sẽ là vật liệu trang trí vô hình trong không gian, đồng thời có những ảnh hưởng tích cực trong việc trợ giúp sức khỏe, tăng trưởng trí tuệ, cải biến bệnh tật… vì nhà cửa dù được thường xuyên lau chùi, quét dọn sạch sẽ cũng không tránh khỏi các mùi khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Mùi hương và những tác dụng với nhà cửa

Ý nghĩa của mùi hương Theo khoa học nghiên cứu, mùi hương có những ý nghĩa như sau: - Thúc đẩy công việc: Khi con người có được một mùi hương ưa thích sẽ trở nên năng động, mạnh mẽ hơn. Các loại hương như: hồ tiêu, bạc hà chính là mùi vị làm cho chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn trong công việc. - Giảm nhẹ áp lực: Y học thực nghiệm đã có các chứng thực, các loại mùi hương có thể làm giảm áp lực, triệt tiêu các chứng lo âu vô cớ. Các xét nghiệm bằng thiết bị hiện đại cũng cho các kết quả đúng như vậy. Vào những lúc căng thẳng, lo âu vô cớ nếu có được một hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu tác động, áp lực giảm xuống khoảng 63%. Phương pháp trị liệu sử dụng hương liệu tỏ ra rất hiệu quả. Có thể dùng hương trầm nhẹ nhàng, hoặc một số loại hương kết hợp giữa tinh dầu cây thông tùng, cam, chanh tây sẽ rất có hiệu quả. Phòng ngủ chính là nơi có thể bố trí các lọ tinh dầu hương liệu giúp cho thư giãn nhẹ nhàng sau một ngày làm việc. - Giúp ăn ngon miệng: Trong việc ăn uống hiện nay, người ta không chỉ ăn để cho no bụng, mà quan trọng nhất là ăn sao cho ngon miệng. Vì thế, ngoài việc có món ăn ngon, không gian bếp sạch sẽ, trang trí đẹp mắt, mùi hương trong phòng ăn và phòng bếp cũng đặc biệt quan trọng. Càng quan trọng hơn vì phòng bếp là nơi dễ phát sinh các tạp mùi ảnh hưởng đến khứu giác. Kết hợp các hương thơm của tinh dầu hồ tiêu, cà phê, bưởi… sẽ giúp cho bạn khử được tạp mùi, kích thích vị giác.

Mùi hương và những tác dụng với nhà cửa 1

Sử dụng hương liệu phù hợp với không gian Mỗi không gian trong nhà, dựa vào tính chất sinh hoạt cụ thể mà có từng cách sử dụng mùi hương khác nhau. Cụ thể như sau: - Phòng khách: Để phòng khách được thông thoáng, bạn cần thường xuyên mở các cửa để gió tràn vào, thổi sạch những mùi ô nhiễm. Nên trồng thêm cây cảnh và thường xuyên đặt một bình hoa tươi để giúp khử mùi cũng như tăng vẻ sinh động cho gian phòng. Nếu phòng khách có nhiều mùi thuốc lá, hãy khử chúng bằng cách thắp nến, chỉ sau vài phút mùi khói thuốc sẽ biến mất. Sử dụng thêm hương liệu hoa hồng, hoa nhài… cho nhà thêm hấp dẫn. - Phòng ngủ: Với phòng ngủ, để luôn có mùi thơm êm dịu nên đặt sáp thơm vào các góc của tủ, giường… hoặc có thể cho vào giữa những vỏ chăn và các tấm drap trải giường. Ngoài ra, những loại hương thơm đã được chứng minh sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn, phải kể đến là hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vanilla. Một vài cây nến thơm trong phòng ngủ sẽ giúp không gian thêm dễ chịu nhờ mùi hương nhè nhẹ và ánh sáng vàng ấm áp. Bạn nên chọn loại nến thơm hương đậu nành, loại nến thơm này cho mùi dễ chịu và an toàn cho sức khỏe của bạn. Một cách khác để tạo mùi thơm cho không gian nhà bạn là dùng tinh dầu thơm hòa với nước lạnh và dùng bình xịt để xịt quanh phòng.

Mùi hương và những tác dụng với nhà cửa 2

- Phòng bếp: Phòng bếp dễ bị quẩn mùi thức ăn và dầu mỡ nên dùng quạt thông gió hoặc máy hút mùi là cách mà nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Ngoài ra, bố trí thêm một bình hoa nhỏ, hoặc vỏ cam, chanh, quýt, bưởi... đốt lên cũng giúp khử mùi một cách hiệu quả. - Phòng tắm: Cần để thoáng khí và khô ráo. Nên chọn bột giặt, xà bông tắm có mùi dễ chịu để ngoài việc sử dụng chúng còn khử được những mùi phát sinh. Các loại dầu tắm, xà bông và sữa tắm thơm sẽ lan tỏa trong phòng với hương thơm đặc trưng của riêng bạn. - Phòng vệ sinh: Phòng vệ sinh thường có những mùi khó chịu, vì thế bạn cần treo các hộp long não hoặc sáp thơm để khử mùi. Để tránh có mùi hôi, nền nhà cần có độ dốc thích hợp để tránh đọng nước và phải bảo đảm độ thông thoáng cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét