Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập

Tranh chữ thập hay được thêu trên vải thô, với các nống nhỏ để mũi kim thêu có thể dễ dàng tạo thành hình chữ thập đều đặn. Thêu kiểu này đơn giản hơn nhiều so với kiểu thêu truyền thống, nên các chị em dù khéo tay hay không cũng đều có thể làm được.

Tại Hà Nội, Tp.HCM và các thành phố lớn ngày càng có nhiều cửa hàng bán những mẫu tranh thêu đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và giá tiền. Giá tranh thêu chữ thập loại nhỏ giá khoảng từ 200 - 400 nghìn, loại vừa giá từ 500 đến khoảng 900 nghìn đồng. Giá cỡ lớn có thể trên một triệu hoặc vài triệu tùy loại.

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập

Một bộ mẫu thêu đầy đủ (bộ “kit”) bao gồm vải, kim, chỉ màu, mẫu thêu. Số lượng màu của chỉ phụ thuộc vào bức tranh của bạn có nhiều màu hay không. Thường thì chỉ sẽ nhiều hơn khá nhiều so với nhu cầu của bức tranh nên bạn không cần lo đang khâu sẽ hết chỉ.

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 1Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 2

Tranh chữ thập bán ở Việt Nam có 2 trường phái là theo kiểu Châu u và Châu Á. Trong đó hầu hết mọi người mua tranh theo phong cách Châu Á vì nó phù hợp và gần gũi hơn với người Việt.

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 3

Cận cảnh mẫu thêu hoa đào.

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 4

Các loại cây, hoa là chủ đề hay được những người mua tranh chữ thập chọn lựa.

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 5
Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 6
Tranh cá chép phong thủy được treo đẹp lung linh trong phòng khách.

Để thêu xong một bức tranh như dưới đây, có người đã phải bỏ ra mất 5 tháng, trong đó mỗi ngày ngồi thêu hết 3 tiếng. Bù lại thành quả đạt được khiến hầu hết chủ nhân của nó đều cảm thấy hài lòng. Không gian nhà trông tươi vui hơn, sang trọng và bắt mắt hơn nhiều.

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 7

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 8

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 9

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 10

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 11

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 12

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 13

Nhà "chất" hơn với tranh chữ thập 14

Thật dễ hiểu khi nhiều chị em văn phòng hàng ngày lại tranh thủ lúc rảnh rỗi ngồi tỉ mẩn thêu tranh chữ thập. Ở nó có một sức hút lạ kỳ, ai cũng mong có được một thành quả mỹ mãn sau khi thêu xong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét